Gần đây theo gia su gioi hue tìm hiểu, đã có những phương thức mới được sinh viên nghĩ ra như cho thuê lại phòng trọ, tận dụng phòng trọ dịp hè để cho thuể lại kiếm lời là một trong những phương thức kiếm tiền cực kỳ hiệu quả cho sinh viên

Cho thuê lại các phòng nhỏ trong nhà nguyên căn

Khi mà kinh tế đang trong tình trạng suy thoái, chi phí thuê phòng trọ liên tục tăng như hiện nay, công với nhiều khoản chi phí khác như điện, nước, tiền internet… đang là một gánh nặng lớn cho sinh viên về mặt tài chính.

Tuy nhiên, mới đây nhiều phương thức kinh doanh mới đã được sinh viên nghĩ ra, như cho thuê lại phòng trọ của mình đã thuê vừa giảm chi phí thuê phòng, và đôi khi cũng mang lại một nguồn thu nhập kha khá để trang trải những việc khác.

Minh ( Sinh viên Đại học Nông Lâm) đã mạnh dạn bỏ ra 3 triệu để thuê một căn nhà 2 tầng tại Phường Tây Lộc . Tầng 1 gồm 2 phòng ngủ để cho thuê, một phòng khách dùng để làm nơi để xe. Tầng 2 có 3 phòng và có nhà vệ sinh cho từng phòng riêng. Minh ở tầng 1 để dễ quản lý tất cả các sinh viên thuê phòng còn lại, còn các phòng còn lại Minh cho thuê mỗi phòng giá 800 nghìn, tiền nước 30.000/ người/tháng, điện 2000/số. Mỗi tháng trừ đi khoảng tiền thuê nhà Minh cũng dư thêm được mấy trăm nghìn đồng để trang trải cho sinh hoạt. Số tiền này không lớn nhưng bù lại Minh vừa không phải lo tiền thuê nhà mà vẫn có tiền dư, lại được thoải mái về giờ giấc sinh hoạt.

Kinh doanh phòng  trọ phục vụ thi đại học

Kỳ tuyển sinh đại học vào đúng dịp hè, nhà trọ lại gần trường thi nên nhiều sinh viên nghĩ ra dịch vụ cho thuê phòng thi đại học. Trong 10 – 15 ngày mà lại kiếm được một khoản tiền kha khá  nên dịch vụ này đang trở thành một trào lưu kinh doanh “lãi lớn” được nhiều sinh viên lựa chọn.

Nhà trọ ở gần trường Đại học Kinh tế, mà chủ nhà trọ lại ở xa nên Thủy nghĩ ra cách kinh doanh vào mùa thi đại học, cao đẳng. Do đi làm thêm cả ngày, chỉ tối về nhà ngủ nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Thủy nghĩ ra cách cho thí sinh và người nhà thuê 100.000/ngày. Tính ra trong mùa thi Đại học, Cao đẳng, Thủy cũng kiếm thêm được trên 1 triệu đồng bù vào tiền thuê phòng.

Không như Thủy, Tuấn ( Sinh viên Đại học Nông Lâm) lại nghĩ ra cách chuyển qua ở phòng bên cạnh để cho thuê lại phòng mình. Chẳng là phòng bên có 2 người thi một người về quê nghỉ hè nên Tuấn bàn với người bạn còn lại kiếm tiền chi tiêu vào mùa hè. Tuấn chỉ chuyển một số áo quần và đồ dùng thiết yếu còn lại vẫn giữ nguyên để cho thuê

gia-su-hue-sinh-vien-thue-phong-tro2
Ảnh minh họa

Lợi bất cập hại, cảnh giác khi cho thuê phòng trọ

Việc cho thuê tưởng chừng như đơn giản nhưng không đơn giản chút nào, nhiều sinh viên rơi vào tình cảnh “dở khóc, dở cười”

Như trường hợp Minh cho biết, “là lần đầu kinh doanh nên chưa có kinh nghiệm, cuối tháng có 1 phòng  chuyển đi bất ngờ nhưng suốt 1 tháng sau mới có người thuê lại làm cho mình  lỗ 1 tháng thuê nhà”. Sau đó cậu bạn đã rút ra kinh nghiệm để các bạn đặt cọc tiền trước nửa tháng và yêu cầu thông báo trả phòng trước 1 tháng.

Còn trường hợp của Tuấn, tưởng chừng như mọi việc suôn sẻ, ngày đi làm thêm, tối về mới thấy phòng  bị lục tung, đồ đạc đem ra làm của chung, vậy là sau khi cho thuê xong, cậu bạn phải vất vả dọn lại căn phòng đâu vào đấy.

Không chỉ bù tiền hay bị xù tiền phòng, nhiều sinh viên còn gặp phải kẻ gian lừa đảo, lấy trộm đồ. Thêm vào đó là việc quản lý an ninh, giữ trật tự, vệ sinh cũng khiến nhiều sinh viên vất vả.

gia su gioi hue