Với 04 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, bạn đã có kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa?! Hãy đến với Huế – mảnh đất Cố đô với 5 di sản – Một điểm đến và hơn thế nữa. Từ ngày 28/4 – 2/5/2017, Huế mình có tổ chức Festival nghề truyền thống với nhiều sự kiện hấp dẫn lắm. Dù là người Huế, hay ở bất cứ nơi nào xin hãy ủng hộ Huế mình nhé. Thanks all.

Cùng Khám phá Huế điểm qua những địa điểm vui chơi ở Huế dịp lễ 30/4 – 1/5 cực hấp dẫn không thể bỏ qua nhé!
 
Hòa mình vào không gian Festival nghề truyền thống Huế 2017
 
Festival nghề truyền thống Huế năm nay diễn ra từ ngày 28/4-2/5, trùng vào dịp nghỉ lễ, vì vậy rất thuận lợi cho du khách gần xa ghé Huế tham quan. 
KPH_Festival nghe truyen thong Hue 2017
Đến với Lễ hội Festival, du khách sẽ có cơ hội được thưởng lãm những sắc màu văn hóa, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, thưởng thức các món ăn ngon cũng như lựa chọn được vô vàn các món quà luu niệm, là tinh hoa của các làng nghề truyền thống của Huế nói riêng, cả nước nói chung. Tất cả đều hội tụ về Huế, thành phố festival đặc trưng của Việt Nam.
 
Trong sáng ngày 29/4, mọi người đến với công viên Lý Tự Trọng (trước trường Quốc Học Huế) để xem Liên hoan Diều nghệ thuật, biểu diễn thư pháp, tìm hiểu về nghề may áo dài truyền thống Huế, nghề vẽ, thêu trên áo dài cũng như may đo áo dài tại chỗ nếu có nhu cầu.
 
Trưa, ghé về Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, thành phố Huế) cách đó không xa để thưởng thức ẩm thực chay tại đây. Ẩm thực chay là một trong những niềm tự hào của người dân xứ Huế, thể hiện đầy đủ nét tinh tế, khéo léo của con người cũng như sự đa dạng của các sản vật đất Cố đô.
 
Chiều ngày 29/4, mọi người cũng không nên bỏ qua với hoạt động thả diều nghệ thuật, thi đấu cờ người và biểu diễn võ thuật cổ truyền tại công viên Phu Văn Lâu và công viên Thương Bạc.Từ đây, đi bộ qua cầu Trường Tiền, mọi người rất dễ dàng để khám phá không gian ẩm thực Huế ngay tại công viên 3/2. Với sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn cũng như các nghệ nhân ẩm thực hàng đầu ở Huế, chắc chắn rằng ẩm thực Huế sẽ khiến du khách xa gần luyến lưu mãi không thôi.
Để xem thêm các hoạt động nổi bật khác, mọi người có thể xem chương trình Festival nghề truyền thống Huế 2017 TẠI ĐÂY.
 
 Khám phá Đại Nội Huế về đêm
Dai-noi-Hue-ve-dem_Chao-mung-Festival-nghe-truyen-thong-Hue-2017_08
Nằm trong chương trình kích cầu “Tuần lễ Vàng du lịch tại Di sản Huế” (đợt 1 năm 2017), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lần đầu tiên mở cửa Đại nội Huế về đêm, kéo dài từ ngày 22/4 đến 15/9.
Đến với Đại Nội Huế về đêm từ 19-22h, mọi người có thể được xem tái hiện lễ Đổi gác, nghe Nhã nhạc cung đình Huế – Di sản văn hóa Phi vật thể của nhân loại, chơi trò xăm hường – một thú chơi dân gian nổi tiếng của Huế, thưởng lãm các hình ảnh Huế xưa cũng như các điệu múa cung đình…, đó là một bũa tiệc ánh sáng hiếm có cơ hội thứ hai để có thể thưởng lãm hết như dịp lễ này.
Ăn buffet miễn phí tại Trà Đình Vũ Di
Từ ngày 30/4, khi đến dùng trà tại Trà Đình Vũ Di (thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế), mọi người sẽ được miễn phí dùng buffet sáng với gần 10 món ăn chay cực kỳ hấp dẫn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, do đầu bếp tại Vũ Di kỳ công chế biến.
Tra-Dinh-Vu-Di-Hue_Co-Nguyen-Thi-Thu-Ha
Trà Đình Vũ Di từ lâu đã quá nổi tiếng tại Huế, là một địa chỉ của thư thái, thanh tịnh, an yên với rất nhiều các loại trà tốt cho sức khỏe như Trà Tịnh Tâm, Hồng Hoa, Dũng Sĩ… và gần đây nhất, Vũ Di chế biến thành công một loại trà mới cũng hấp dẫn không kém: Trà Vỏ chanh.
Trà Đình Vũ Di phù hợp cho các đối tượng khách là các gia đình, các đoàn khách du lịch lớn nhỏ… Nơi đây còn có hàng trăm loại trà cụ độc đáo có thể mua về làm quà lưu niệm sau chuyến đi chơi cũng như các loại trà thảo mộc được tinh chế, sao ướp thủ công kỹ lưỡng.
Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần đầu tiên tại Festival nghề truyền thống Huế
Festival-lang-nghe-truyen-thong-hue-2017_Le-hoi-Khinh-khi-cau-quoc-te-tai-Hue
Hoạt động này sẽ được trình diễn trong các ngày diễn ra lễ hội festival tại sân Kỳ Đài, thời gian khai mạc là 6h00 ngày 28/4.
Để có những góc ảnh đẹp làm kỷ niệm, mọi người cần tìm cho mình những vị trí đẹp để selfie khi cần thiết. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên với tất cả mọi người.
Xem Lễ hội Áo dài 
 
Điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế năm nay là Lễ hội Áo dài với chủ đề “Hội họa Huế và áo dài” diễn ra vào 20h ngày 30/4/2017 tại Cầu Trường Tiền. Đây là cuộc gặp gỡ giữa tinh hoa hội họa Huế và các nhà thiết kế Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh.
Hoa-hau-Ngoc-Han_Festival-lang-nghe-truyen-thong-Hue_BST-Ao-dai
Ngoài ra, một hoạt động đặc sắc không kém tại festival lần này là chương trình giới thiệu phim Hàn Quốc tại Trung tâm dịch vụ du lịch Hương Giang (11 Lê Lợi) từ ngày 29-30/4 và Chương trình ca nhạc Hàn Quốc sẽ được diễn ra tại Sân khấu quảng trường trước trường Quốc Học vào lúc 19h00 ngày 30/4.
 
Thưởng thức tô bún bò mang nhãn hiệu Bún Bò Huế
 
Đến Huế, nếu chưa biết ăn gì, ở đâu thì bạn nên tới địa chỉ 45 Lê Lợi để thử tô bún bò Huế, quán bún đầu tiên theo mô hình nhãn hiệu được Cục Sở hữu Trí tuệ chứng nhận.
quan-bun-bo-hue
Bún bò Huế là món ăn đặc sản từng được tổ chức kỷ lục châu Á bình chọn là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt “giá trị ẩm thực châu Á” (năm 2012) và là một trong số 11 đặc sản Huế được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận là đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, bởi vậy, không lý do gì đến Huế rồi lại không ăn Bún Bò Huế.
 
Tham quan Vườn Trúc Chỉ
Địa chỉ: 05 Thạch hãn, phường Thuận Hòa, Tp. Huế
Festival-nghe-truyen-thong-Hue_Truc-chi-km-so-0_Dia-chi-vui-choi-30-04-01-05
Cũng là một sản phẩm độc đáo của Huế, Trúc Chỉ được biết đến là một tiếp biến truyền thống trong bối cảnh đương đại khi đóng góp vào nền hội họa dòng tranh vẽ bằng nước trên chất liệu bột tre. Dùng nước thay cho bút để tạo hình, khi nước khô lại trên tờ giấy tre đã có sẵn hình chìm nổi của một bức tranh – gọi là Trúc Chỉ.
 
Không giới hạn mình trong những tác phẩm cụ thể, tham gia vào Festival nghè truyền thống lần này, triển lãm “Trúc Chỉ km số 0” mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi biến toàn bộ không gian của vườn Trúc Chỉ trở thành một tác phẩm. Với Ánh sáng và Nước, những nghi thức, những giá trị đẹp của đời sống văn hóa Cố Đô – khởi nguồn của Trúc Chỉ sẽ được hiện hữu.
 
Triển lãm “Trúc Chỉ km số 0” sẽ diễn ra từ ngày 25/04 đến hết ngày 05/05 tại vườn Trúc Chỉ – số 5 Thạch Hãn, phường Thuận Hòa, thành phố Huế với chuỗi các sự kiện văn hóa liên tục mà chỉ có đến tận nơi bạn mới cảm nhận được hết sức hấp dẫn của nó.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản về chuỗi những địa chỉ tham quan, giải trí hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Huế. Hãy cùng đến Huế và cảm nhận.
Nguồn: Ngọc Bích/ Khám phá Huế