Hơn hàng trăm, hàng ngàn phụ huynh đã chực chờ từ lúc rạng sáng để làm hồ sơ thủ tục cho con nhập học vào trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2 Trường mầm non Hoa Mai – TP Huế

Sáng 05/05, nhiều phụ huynh đã đứng ở đây từ rạng sớm, theo thông báo của trường Mầm non Hoa Mai để nhận đơn chiêu sinh các học sinh năm 2014 – 2015 với số lương 163 cháu gồm: các cháu có năm sin 2012, tháng 1,2,3 năm 2013 và sinh năm 2010. Do số lượng nguồn cung rất ít mà nhu cầu của phụ huynh lại rất lớn nên có rất đông phụ huynh đã đến đây từ sớm với mong muốn được xét hồ sơ sớm, có nhiều ưu tiên.

gia sư tại huế, gia su tai hue

Từ hơn 3h sáng 5/5, đã có hàng trăm người thức dậy sớm đến đây tụ tập dù trường vẫn chưa làm việc và số lượng ngày càng tăng lên khi trường mở cổng. Nhiều phụ huynh không chờ đợi được đã leo hàng rào vào trong sân trường để có vị trí đầu. Đến lúc gần 7h, khi trường mở cổng thì hơn cả ngàn người đứng đầy sân trường. Đây là một việc hiếm khi xảy ra ở Huế, cho thấy việc đăng ký cho con vào trường điểm là một nhu cầu bức thiết của tất cả các phụ huynh và nhu cầu đó ngày càng cao

Do số phụ huynh quá đông, nên khâu phát đơn chiêu sinh cũng gặp nhiều lúng túng khi không có một sự thống nhất cao trong quy trình làm thủ tục. Nhiều phụ huynh đến trước nhưng lại không được làm thủ tục. Đã có nhiều người không kiên nhẫn được, đành chấp nhận bỏ về ghi tên cho con học trường có tiêu chuẩn thấp hơn.

Theo một cán bộ làm trong ngành giáo dục có thâm niên thì tình trạng ngày càng nhiều các ông bố bà mẹ muốn cho con mình vào học các trường mầm non, cấp 1 có chất lượng cao đã kéo theo hệ lụy như ngày hôm này, trong khi các trường khác lại không hề có tình trạng đó xảy ra. Có chăng, cần phải tìm ra giải pháp cụ thể để việc đăng ký học cho trẻ không còn bị giới hạn trong một số trường nhất định.

Cô Phạm Thị Cúc – hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Mai cũng cho hay, trường cũng sẽ thí điểm giải pháp mới cho việc đăng ký nhận đơn chiêu sinh. Như vây, trong năm học tới Trường mầm non Hoa Mai sẽ đưa vào cách thức đăng ký học qua mạng. Các phụ huynh sẽ đăng ký trước thông tin cho con em mình qua hệ thống đăng ký onlien của trường, đến ngày hẹn sẽ tới để kiểm tra hồ sơ xem có đầy đủ hay không – rồi mới được nhận đơn, nhưng thực tế việc này cũng có sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề kỹ thuật.

gia sư tại Huế, gia su tai hue
Đăng ký cho con sau khi được phát hồ sơ
gia sư tại Huế, gia sư giỏi Huế
Hàng người đã chen lấn xô đẩy để dành cho con mình 1 suât học

Nhật Quang

Gia sư tại Huế