Theo gia su Hue tìm hiểu, năm nay, trường Đại học kinh tế Huế có ngàng Kinh doanh nông nghiệp, chỉ tiêu tuyển là 50 sinh viên, nhưng ngành này chỉ nhận được 1 hồ sơ ứng tuyển. Cùng chung tình trạng như vậy là một số ngành thuộc ĐH Ngoại ngữ và ĐH Sư phạm với các ngành Hán Nôm, Triết học, Lịch sử…

 

 

Ngày 20/5 vừa qua, Đại học Huế đã công bố về tỉ lệ chọi vào các ngành thuộc các khoa, các trường trong khối Đại Học Huế. Trong đó, một điều thật sự rất bất ngờ là có đến 24 ngành có tỷ lệ chọi dưới 1.

Theo thống kê của Đại học Huế, ngành có tỉ lệ chọi cao nhất với số hồ sơ nhiều nhất là ngành Công nghệ thực phẩm ( thuộc Đại học Nông Lâm Huế) với tỷ lệ chọi 1/24.

gia-su-hue-cong-bo-ti-le-choi-cua-dai-hoc-hue
Đại học Huế công bố tỉ lệ chọi các khối ngành

Hồ sơ đăng ký dự thi vào Trường Kinh tế, Đại học Huế, vốn mọi năm khá cao nhưng năm nay cũng không khả quan mấy, trong đó cao nhất vẫn là ngành Kinh tế có tỷ lệ chọi chỉ 1/7,56. Hai ngành: Ngành KD nông nghiệp có tỷ lệ chọi rất thấp là 0,02 ( 50 chỉ tiêu nhưng chỉ có 1 hồ sơ); ngành Kinh tế nông nghiệp cũng không khá hơn mấy với tỷ lệ chọi rất thấp 1/0,54.

Trong năm nay, tỷ lệ chọi của Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) cũng không khả quan hơn là mấy. Trong 7 ngành tuyển sinh thì có đến 3 ngành tỷ lệ chọi dưới 1, các ngành khác cũng chỉ dưới 3 làm cho các nhà giáo dục cảm thấy rất khó khăn trong khâu tổ chức thi.

Tương tự, các ngành xã hội của Đại học Khoa học như Hán Nôm, Triết học, Lịch sử, Ngôn ngữ học, Văn học… đều có tỷ lệ chọi dưới 1 cho thấy một điều thí sinh không còn mặn mà với các khối ngành này, vì thật sự đầu ra của những khối ngành này rất khó.

Gia sư Hue