“Bộ đã có quyết định đề thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 sẽ bao gồm 2 phần tự luận và trắc nghiệm” Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết vào sang 6/3.

Như đã thông tin trước đây, Bộ GD&ĐT cho biết đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 sẽ kế thừa những ưu điểm và thành công của kỳ thi tốt nghiệp những năm trước, chú trọng vào việc đánh giá năng lực của học sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 sẽ vẫn chú trọng vào việc tránh tình trạng học tủ, học vẹt như các năm trước, nên đề thi sẽ có những có câu hỏi dạng mở, không cần phải thuộc lòng bài học một cách máy móc mà quan trọng phải hiểu được những gì đã học, đòi hỏi thí sinh áp dụng những kiến thức, kĩ năng  và kinh nghiệm sống để giải quyết vấn đề.

se-co-phan-tu-luan-trong-mon-thi-ngoai-ngu-nam-2015-gia-su-hue-1

Đề thi THPT QG sẽ kế thừa những gì mà năm trước đã áp dụng và mang lại hiệu quả chứ không có gì mới mẻ. Năm trước, đề thi Ngoại ngữ có phần thi viết và đã thu được nhiều kết quả khả quan. Đề thi không yêu cầu thí sinh phải viết một bài luận với yêu cầu cao mà chỉ viết một đoạn văn với những tiêu chí đơn giản để đánh giá khả năng viết câu, cách dung từ, cách áp dụng ngữ pháp…

Nói chung, phần thi viết sẽ chiếm phần nhỏ trong đề thi và chỉ có tác dụng chọn lọc, phân loại thí sinh khá giỏi chứ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả thi của các thí sinh. Nói chung, về cơ bản vẫn theo những quy chế tuyển sinh mà Bộ GD&ĐT đã công bố, học gì thì sẽ thi nấy, nên các thí sinh nên bình tĩnh để ôn thi cho thật chắc chắn.

Gia su hue xin chúc các thí sinh sẽ có những bước chuẩn thật chắc chắn cho kỳ thi THPT QG sắp đến

gia su hue