Vào ngày 20/8/2014, nhiều vấn đề liên quan đến đổi mới giáo dục căn bản và toàn diện đã được đưa ra thảo luận trong phiên họp hội đồng Quốc gia giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực.

Trong cuộc họp, vấn đề xác định số năm học của cấp 2 và 3 đã được thảo luận sôi nổi với 2 phương án:

Phương án 1: việc giáo dục THCS và tiểu học ( giáo dục cơ bản ) sẽ được kéo dài 10 năm trong đó 5 năm học tiểu học và 5 năm học THCS), còn lại giáo dục cấp 3( giáo dục định hướng nghề nghiệp) sẽ chỉ diễn ra trong 2 năm.

Phương án 2: sẽ giữ nguyên như hiện trạng hiện tại, tức là giáo dục cơ bản là 9 năm và định hướng nghề nghiệp sẽ là 3 năm.

gia-su-gioi-hue
Trường THCS Nguyễn Tri Phương – TP Huế trong lễ khai giảng

Trao đổi và thảo luận về 2 phương án được đề ra như trên, đại diện Bộ giáo dục và đào tạo nêu lên ý kiến về 2 phương án, đối với phương án 1 có ưu điểm là giúp cho học sinh có thêm 1 năm để trang bị kiến thức nên tảng phổ thông tốt hơn nhưng điểm không tốt của phương án này đó là phải thay đổi, điều chỉnh luật GD năm 2005. Còn với phương án 2 thì lại không đảm bảo được thời gian để học sinh có thể nắm vững được các kiến thức căn bản và thời gian học định hướng lại quá dài.

Theo tìm hiểu của gia su gioi hue, hiện tại, có nhiều ý kiến ủng hộ phương án 1, nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về vấn đề này của Bộ GD và ĐT

gia su gioi hue