Thông tin gia su gioi hue tim hiểu, theo báo cáo của 50 đơn vị cho cả 2 hình thức giáo dục (THPT và GDTX), nói chung tỷ lệ đỗ tốt nghiệp không có sự biến động nhiều so với năm 2013. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của 50 tỉnh, thành phố hệ THPT là 99,01%, GDTX 86,977% là nhận định từ Cục khảo thí và kiểm định chất lượng thuộc Bộ GDĐT.

Đây mới chỉ là số liệu thống kê của 50 tỉnh thành nhưng có thể thấy rằng tỷ lệ đậu tốt nghiệp gần như là hoàn toàn, đặc biệt đối với hệ GDTX tỉ lệ đã tăng đến 9% so với năm 2013.

Kết quả này đã cho thấy những đổi mới, điều chỉnh tù Bộ GD-ĐT bước đầu đã mang  lại những hiệu quả đáng kế, nâng cao chất lượng đánh giá công nhận tốt nghiệp. Cụ thể, năm nay thí sinh thi 4 môn bao gồm 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn, còn lại là 2 môn tự chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ. Sự thay đổi này nhằm giảm bớt áp lực thi cử, phát huy được năng lực sở trường và nhằm tiến đến 1 kỳ thi chung ( gộp thi tốt nghiệp và đại học làm một) trong những năm tới.

gia_su_hue_ket_qua_ky_thi_tot_nghiep_thpt_2014
Kết quả kỳ thi tốt nghiêp THPT 2014

Việc đánh giá kết quả tốt nghiệp sẽ được dựa theo ngoài kết quả của 4 môn thi tốt nghiệp còn phụ thuộc vào kết quả học tập của lớp 12. Điều này nhằm khắc phục hiện tượng học lệch. Là yếu tố giúp học sinh học toàn diện hơn, học đều hơn, từng bước đáp ứng mục tiêu đánh giá một cách đồng đều mọi khía cạnh học tập của một học sinh.

Đề thi năm nay cũng có những sự đổi mới và đi sát thực tiễn hơn những năm trước,  yêu cầu học sinh cần phải vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học vào thực tế để giải quyết các vấn đề xã hội chứ không còn nặng về lý thuyết, ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện. Trong đó đề thi môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý có câu hỏi gắn liền với chủ quyền, biển đảo, cập nhật được những vấn đề có tính thời sự, nhằm giáo dục lòng yêu nước, phát huy tính độc lập, tự chủ, sáng tạo của thí sinh. Nhìn chung, tổng thể năm nay kết quả sẽ đánh giá sát hơn về năng lực của thí sinh.

Qua đó, gia su gioi hue thấy rằng, những đổi mới, cải cách giáo dục đã đặt ra yêu cầu từ phía nhà trường, giáo viên và học sinh phải đổi mới phương pháp dạy và học, nhằm nâng cao tính thực tế trong từng bài học. Đây cũng sẽ là tiền đề cho các đổi mới trong những năm tiếp theo.

gia su gioi hue