Ban thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh TT Huế vừa đưa ra kiến nghị với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và kể cả thành phố Huế tạm dừng việc tuyển thêm biên chế giáo viên thuộc các cấp học Trung học cơ sở và tiểu học năm 2014 – 2015 và tiếp những năm sau để khắc phục tình trạng dư thừa giáo viên do số học sinh trên mỗi lớp ngày càng giảm.

Đây là kết quả mang tính chất quan trọng sau khi hội đồng nhân dân tỉnh TT Huế tiến hành thanh tra, giám sát quá trình công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý các biên chế sự nghiệp giáo dục các bậc học tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ( trong giai đoạn 2012 – 2013). Theo HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong những năm gần đây, do tỷ lệ gia tăng dân số trên địa bàn giảm, số lượng học sinh giảm mạnh, nên việc bố trí tổng sĩ số học sinh/ lớp trên địa bàn tỉnh thấp hơn so với quy định của điều lệ trường học, tổng số lớp học cũng từ đó mà giảm dần dẫn đến một tình trạng chung là tổng số tiết dạy của giáo viên không đủ theo định mức quy định, và dẫn theo hệ quả số giáo viên và nhân viên thừa quá nhiều.

gia su gioi hue - kien nghi dung viec tuyen them bien che giao vien thua thien hue
Sở GD & ĐT Thừa Thiên Huế được kiến nghị dừng tuyển biên chế giáo viên

Tỉnh TT Huế đến thời điểm này có tổng cộng 162 923 hs ở bậc Tiểu học và THCS ( tính ra trung bình 27,5 em/ lớp ở bậc tiểu học và 32,3 em/ lớp ở bậc THCS ). Trước tình hình số học sinh ngày càng giảm như trên, cần phải có biện pháp để khắc phục tình trạng như hiện nay. Đồng thời ban thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã đề nghị Sở giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế cần có kế hoạch cụ thể để định hướng cho học sinh THPT ở các trường trên địa bàn tỉnh khi thi vào các trường ĐH, CĐ Sư phạm trong thời gian tới.

gia su gioi hue