Những ngày qua, một số thí sinh đã nhận được giấy báo nhập học đến trường Đại học Sư Phạm (ĐHSP) thuộc Đại học Huế làm thủ tục nhập học thì được thông báo là không đỗ vì có loại hạnh kiểm không đạt tiêu chuẩn trong quy chế đã đưa ra. Những thí sinh này hiện đang rất hoang mang, cũng như không thể đăng ký các nguyện vọng ở các trường khác vì tên của thí sinh đã nằm trong danh sách trúng tuyển nguyện vọng 1.

     Những ngày này, ĐHSP (thuộc Đại học Huế) đã tiếp nhận các thí sinh đến làm thủ tục trong đó có một số hồ sơ của những thí sinh đã trúng tuyển, nhận được giấy báo nhập học vào các ngành sư phạm của trường trong kỳ tuyển sinh đại học 2015. Thế nhưng, nhiều thí sinh khi đến làm thủ tục nhập học mới tá hỏa vì nhận được tin mình không trúng tuyển vì không đạt yêu cầu về hạnh kiểm.

     Trường hợp của em Phạm N.M (hộ khẩu tại Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã nhận được giấy báo trúng tuyển vào Trường ĐHSP Huế với số điểm 30,5 nhưng khi đến làm thủ tục nhập học thì bị thông báo trượt. Nguyên nhân là do theo học bạ của M thì năm lớp 10, em bị xếp loại hạnh kiểm trung bình. 

     Một trường hợp khác, với tổng điểm đạt được là 17,5, thí sinh Thân Thị N.B (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) nhận được giấy báo nhập học vào ngành Giáo dục mầm non của trường ĐHSP Huế. Tuy nhiên, khi đến làm thủ tục nhập học, thí sinh này lại được cán bộ tuyển sinh thông báo là em không đủ điều kiện trúng tuyển vì hạnh kiểm năm lớp 10 dưới mức trung bình.

     “Em rất sốc khi được các cán bộ làm thủ tục thông báo như vậy. Khi làm hồ sơ đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Sư phạm Huế, em hoàn toàn không biết quy định về điều kiện hạnh kiểm đối với thí sinh thi vào ngành sư phạm. Em không hề được tiếp xúc với quy định này và cũng không được giáo viên cấp 3 hướng dẫn”, B bức xúc.

gia-su-hue-dai-hoc-hue

     Cùng cảnh ngộ với B và M còn có rất nhiều thí sinh khác.

     Theo Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế – ông Lê Anh Phương, quy chế tuyển sinh đại học 2015 của 7 trường đại học thuộc ĐH Huế đã được Bộ GD&ĐT thông qua và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng trong đó có hướng dẫn, những thí sinh đăng ký vào các ngành đào tạo của Trường ĐHSP – ĐH Huế phải có hạnh kiểm của 3 năm cuối cấp phải đạt từ loại KHÁ trở lên mới đủ điều kiện dự tuyển vào trường.

     Theo gia sư Huế được biết có khoảng 15 thí sinh có kết quả thi đỗ vào Trường Đại học Sư phạm Huế nhưng khi xét hạnh kiểm trong học bạ thì các em không đủ điều kiện 3 năm cuối cấp đạt hạnh kiểm khá trở lên.

Tin bài: GIA SƯ HUẾ