TTGSH – Đoạn clip đã nhận được hơn 37 triệu lượt người xem chỉ trong vòng hơn một tuần đăng tải trên YouTube, là một quảng cáo thương mại trong mùa Giáng sinh 2015 của chuỗi siêu thị EDEKA (Đức) khiến nhiều người xúc động và nhận ra được điều gì là quan trọng đối với mình. 

Đoạn clip kể về một người cha cô đơn tuy có rất nhiều người con, nhưng vì cuộc sống bộn bề trong cuộc mưu sinh nên đã không thể về thăm cha vào dịp mùa Giáng sinh. Người cha đã rất buồn tủi và cô đơn.

Ông nghĩ ra cách gửi cho những người con những bức thư thông báo rằng “Ông đã mất”. Những người con sau khi nhận được bức thư mới nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống, họ đã buồn và khóc như những đứa trẻ trong vòng tay cha mẹ. Họ tức tốc, bỏ mặt lại sau lưng mọi việc để quay trở về. Và khi quay trở về họ không thấy cha mình đâu? Đoạn cao trào là khi người cha xuất hiện sau ngăn bếp với 1 nụ cười hạnh phúc. Người cha giải thích “Mình không có cách nào để mang những đứa con của ông quay trở về để sum họp nên phải làm cách này”. Và những đứa con cũng đã nhận được một bài học rất ý nghĩa. 

Sưu tầm: Trung tâm gia sư Huế