Bài văn tả mẹ với giọng văn đầy sự tự nhiên, nhí nhảnh và ngô nghê của trẻ con được chia sẻ trên facebook đã được khá nhiều lượt like

Gần đây, gia su gioi hue đã được đọc trên facebook, một bài văn tả hình ảnh người mẹ của thành viên với tên facebook là Tạ Văn Khôi thuộc group “Chúng tôi yêu giáo dục tiểu học” đã nhận được khá nhiều lượt like, chia sẻ, và khiến người đọc phải cười ra nước mắt.

Bài văn tả mẹ đã khắc lên được hình ảnh của một người mẹ chăm chỉ, và tần tảo, nhưng cũng không kém phần mưu mô nhằm kiếm miếng ăn cho những đứa con thân yêu. Khi tả sự khéo tay, đảm đang của người mẹ thì tác giả đã miêu tả ngoài biết nấu canh rau dền, mẹ còn biết luộc trứng,  luộc thịt, đặc biệt là các món luộc của mẹ chẳng bao giờ bị… mặn. Bạn đọc sẽ cười ra nước mắt với đoạn tả mẹ là người tiết kiệm của bài văn với lối văn miêu tả hồn nhiên, luôn nói lên sự thật của trẻ con ở đoạn “Mẹ nhặt lại các túi bóng”.

gia-su-hue-bai-van-mieu-ta-nguoi-me-cuoi-ra-nuoc-mat
Nguyên văn đoạn tả mẹ được post lên facebook

Một thời gian sau khi được post lên facebook, bài viết đã nhận được hơn 150 lượt like và gần 30 lượt share. Và các facebooker đã đưa ra những bình luận của mình về bài văn sinh động và chân thực này.

 

gia-su-hue-binh-luan-bai-van-mieu-ta-nguoi-me-cuoi-ra-nuoc-mat
Các bình luận về đoạn văn

Facebooker Em Là gió comment “Trẻ con luôn tả những cái thật nhất về những cái nhìn thấy, nghe thấy”. Đó cũng là quan điểm của một số người.

Trong khi đó cũng không tránh khỏi những bình luận về thực trạng dạy và học như “Bài viết đặt ra nhiều suy nghĩ về thực trạng dạy – học – viết văn Tiểu học hiện nay…”

Mặc dù, bài văn không đạt được những quy định của một bài viết văn cần có như có đủ 3 phần Mở bài, thân bài và kết bài hay các phương pháp mô tả như so sánh, ẩn dụ, hoán dụ … nhưng cũng đã mang đến những tiếng cười cho người đọc, đồng thời cũng dấy lên những suy nghĩ về việc dạy và học văn ngay từ bậc Tiểu học.

gia su gioi hue