Hiện nay, với việc các trường đại học, cao đẳng yêu cầu chuẩn đầu ra tiếng Anh, đã làm rộ lên dịch vụ làm chứng chỉ ngoại ngữ giả để xét tốt nghiệp.

Vừa mới trong năm 2014, tại trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, trong đợt xét tốt nghiệp đầu tháng 6/2014, đã phát hiện ra có đến 3 bằng tiếng Anh được làm giả. Theo đó, chuẩn ra tiếng Anh của trường là TOEIC 530 điểm, nhưng có 1 trong 3 bằng TOIEC được làm giả đạt số điểm khá cao lên đến 710 điểm.

Phó P.Đào tạo đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, ThS Trương Tiến Sĩ, cho biết hàng năm, trường cũng có sinh viên nộp bằng giả để xét tốt nghiệp. Nhà trường đã nhờ tổ chức IIG ( nơi tổ chức thi và cấp chứng chỉ ở Việt Nam) kiểm tra các chứng chỉ nghi ngờ, nếu là bằng giả sẽ không có hồ sơ gốc. IIG cũng cho biết đối với sinh viên bị phát hiện làm bằng giả nhằm để được xét tốt nghiệp, sẽ bị IIG cấm thi trên toàn Đông Dương trong vòng 3 năm.

gia-su-gioi-hue-chung-chi-ngoai-ngu-lam-gia-tran-lan
Một fanpage làm giả bằng tiếng Anh

Phó GĐ Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH CN thực phẩm TP.HCM, Ông Phạm Thái Sơn cũng cho biết, các năm trước trường yêu cầu chuẩn tiếng Anh đầu ra là tiếng Anh B,C nhưng hầu như năm nào cũng phát hiện có bằng giả.

Một bằng giả trị giá thấp hơn so với đi học thật sự từ 3 – 8 triệu đồng

Hiện nay, dịch vụ làm bằng giả vẫn đang hoạt động khá sôi nổi trên mạng Internet. Chúng ta có thể vào Google và gõ từ “dịch vụ làm bằng Tiếng Anh giả” có thể trả cho chúng ta hàng trăm ngàn trang web. Chúng được công khai một cách lộ liễu ngay cả trên các trang mạng xã hội như Facebook,… Chúng ta có thể vào facebook và tìm một từ như làm chứng chỉ toiec, chứng chỉ tin học, tiếng Anh giả… quảng cáo làm tất cả các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để xét tốt nghiệp, xin việc

Chúng tôi đã thử đóng giả làm người đang cần làm bằng TOEIC 450 để xét tốt nghiệp và gửi mail cho địa chỉ được cung cấp trên trang fanpage. Ngay lập tức chúng tôi nhận được email phản hồi ngắn gọn”TOEIC do IIG cấp giá 8 triệu đồng. Thật 100%”

Trên webstie chungchitienganh.com còn công khai đơn giá cụ thể của từng dịch vụ. Không chỉ riêng bằng TOEIC mà bằng Đại học, Cao Đẳng, IELTS … đều có thể làm được, chẳng hạn bằng đại học giá từ 5 -7 triệu, THPT 2 triệu, IELTS 6 – 7.5 giá 3 triệu, 8 – 9.0 giá 4 triệu… và kèm theo thời gian rất nhanh chỉ từ 2 – 3 ngày là đã hoàn thành. Người mua không cần phải đặt cọc mà có thể trả tiền sau khi nhận bằng

gia su gioi hue